Rate this post

Vấn đề hoạt động tình dục

Các trẻ chưa thành niên ngày nay  bắt đầu hoạt động tình dục khá sớm hơn các thế hệ trước đây. Ở tuổi 15, có 26% thanh thiếu niên nam và nữ người da trắng, 24% nữ người da đen và 69 nam người da đen đã có kinh nghiêm trong hoạt động tình dục. các tỉ lệ này gia tăng  ở 19 tuổi lên tới 76% ở nữ da trắng, 85% ở nam da trắng, 83% ở nữ da đen và 96% ở nam da đen. Các thiếu nữ da trắng cho biết quan hệ tình dục nhiều hơn và có bạn tình nhiều hơn so với các bạn da đen cùng lứa tuổi. các thiếu nữ có kinh sớm hơn thì bắt đầu hoạt động tình dục sớm hơn so với các bạn hành kinh muộn hơn. Những thanh thiếu niên nào có hoạt động tình dục sớm có chiều hướng có nhiều bạn tình hơn và có nguy cơ dễ mắc các bệnh hoa liễu hơn và dễ có bầu hơn. Việc dùng các biện pháp tránh thai trong tuổi chưa thành niên đang gia tăng, song chưa tới một nửa số chưa thành niên có hoạt động tình dục sử dụng bao cao su. Các báo cáo cho biết những thanh thiếu niên thực hiện quan hệ khác giới qua đường hậu môn mà không có gì bảo vệ tăng từ 12-26%. Hiện nay chưa có các dữ liệu đáng tin cậy về quan hệ đồng giới, song các tỉ lệ này sấp sỉ 5-10%. Các dữ liệu hồi cứu từ những người đàn ông có hoạt động tình dục đồng giới và khác giới chỉ ra rằng có một nửa trong số những đàn ông này có hành vi hoạt động tình dục từ trước tuổi 16.

Xem thêm: Quan hệ tình dục vào ngày hành kinh có được không? Quan hệ vào đầu, cuối kì kinh có thai không?

Các tỉ lệ sinh đẻ tổng quát giảm đi trong những năm trở lại đây, song con số sinh đẻ ở các nữ trẻ tuổi không kết hôn gia tăng. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở tuổi chưa thành niên có hoạt động tình dục thấy nhiều hơn bất cưa nhóm tuổi nào khác tại Hoa Kì.

Tạo ra nhiều nguy cơ của các hành vi có nguy cơ

Một hành vi có nguy cơ bắt đầu thấy tạo ra một khả năng lớn hơn khởi sự một hành vi có nguy cơ khác trong tương lai. Việc kết hợp lạ dụng rượu với tai nạn gây chấn thương đã được khẳng định. Các hoạt động khác dễ gây chấn thương bao gồm lái xe không thận trọng, không chịu thắt dây an toàn và đội mũ bảo hiểm.

Bằng chứng hiển nhiên nhất của tình trạng đẻ ra nhiều nguy cơ là lạm dụng các chất kích thích, hoạt động tình dục và hành vi phạm tội. Nguy cơ lớn do bắt đầu hút thuốc lá, lạm dụng rượu và dùng cần sa là vào tuổi 20 và dùng các chất bị cấm là vào tuổi 21. Những thanh niên nào trước đây không dùng các thứ này thì không chắc gì sau này sẽ không dùng chúng. Vào thời kì đầu và giữa của tuổi chưa thành niên, việc dùng các chất kích thích là điều sẽ báo sau này sẽ dùng các chất mạnh hơn. Uống rượu trước khi dùng cần sa, và dùng cần sa trước khi dùng các thuốc bị cấm khác. Ở các trẻ nữ hút thuốc là là điềm báo trước khi sử dụng các chất ma túy.