indomethacin thuốc
Rate this post

Contents

Thận trọng, cảnh báo khi dùng Indomethacin

Trước khi dùng indomethacin bạn nên biết những gì?

indomethacin thuốc

Trước khi dùng indomethacin, bạn nên:

  • Nói với bác sĩ và dược sĩ nếu bạn bị dị ứng với indomethacin, aspirin hoặc các NSAIDs khác như ibuprofen (Advil, Motrin) và naproxen (Aleve, Naprosyn) hay bất kỳ loại thuốc nào khác, hoặc bất kỳ thành phần không hoạt động trong viên nang indomethacin, hỗn dịch, viên nang giải phóng kéo dài hoặc thuốc đạn. Hỏi dược sĩ về danh sách các thành phần không hoạt động trong thuốc.
  • Nói với bác sĩ và dược sĩ về các thuốc kê theo đơn và không kê theo đơn khác, vitamin và các thực phẩm chức năng mà bạn đang dùng hoặc sẽ dùng. Đặc biệt là các thuốc sau đây: thuốc ức chế men chuyển CA như benazepril  captopril, enalapril, fosinopril , lisinopril (Prinivil, Zestril), moexipril , perindopril , quinapril, ramipril , và trandolapril ; thuốc đối kháng thụ thể angiotensin II như candesartan….. Bác sĩ có thể cần phải thay đổi liều thuốc của bạn hoặc theo dõi bạn một cách cẩn thận để tránh các tác dụng phụ. Các thuốc khác cũng có thể tương tác với Indometacin, vì vậy hãy chắc chắn nói với bác sĩ về tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng, ngay cả những thuốc không được liệt kê trong danh sách này.
  • Nói với bác sĩ nếu bạn đang hay đã từng có bệnh hen suyễn, đặc biệt là nếu bạn có thường xuyên bị nghẹt mũi, sổ mũi hoặc polyp mũi (sưng niêm mạc mũi); co giật; bệnh Parkinson; trầm cảm hay bệnh tâm thần; bệnh gan hoặc bệnh thận. Nếu bạn sử dụng thuốc đạn indomethacin,hãy nói với bác sĩ nếu bạn đang hay đã từng bị bệnh viêm trực tràng hoặc gần đây thấy có bị chảy máu trực tràng.
  • Nói với bác sĩ nếu bạn đang mang thai, đặc biệt nếu bạn đang ở trong những tháng cuối của thai kỳ; bạn dự định có thai; hoặc bạn đang cho con bú. Nếu bạn có thai trong khi dùng indomethacin, hãy gọi bác sĩ để được tư vấn.
  • Hỏi bác sĩ về những rủi ro và lợi ích khi dùng indomethacin nếu bạn trên 65 tuổi. Người lớn tuổi không nên dùng indomethacin vì nó không an toàn như các loại thuốc khác có thể được sử dụng để điều trị các tình trạng tương tự mà vẫn hiệu quả.
  • Nếu bạn phải phẫu thuật, dù là phẫu thuật nha khoa, hãy nói cho bác sĩ hoặc nha sĩ về việc đang dùng indomethacin.
  • Thuốc này có thể làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Không lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết được thuốc này có ảnh hưởng đến bạn như thế nào.
  • Nói với bác sĩ về việc sử dụng chất có cồn sao cho an toàn trong khi điều trị bằng indomethacin. Rượu có thể làm cho các tác dụng phụ của indomethacin tồi tệ hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi bạn đang mang thai và cho con bú:

Vẫn chưa có đầy đủ các nghiên cứu để xác định được rủi ro khi dùng thuốc này trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Trước khi dùng thuốc, hãy luôn luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ. Thuốc này thuộc nhóm thuốc C đối với 6 tháng đầu thai kỳ và D với 3 tháng cuối thai kỳ( hãy hỏi bác sĩ để biết chi tiết hơn).