Tác dụng của mật ong
Rate this post
  1. Contents

    Cải thiện hiệu suất khi vận động

    Tác dụng của mật ong

Có  nhiều nghiên cứu cho rằng mật ong giống như một ergogenic, có tác dụng làm tăng hiệu suất của các vận động viên. Nếu đang bị mỏi cơ do hoạt động quá sức, bạn có thể tăng cường thêm mật ong vào chế độ ăn uống của mình.

Ăn mật ong giúp khôi phục glycogen, phục hồi sức khoẻ cơ bắp và giữ lượng đường trong máu sau khi tập luyện ở mức có thể kiểm soát được. Tác dụng của mật ong giúp điều chỉnh mức tiêu hao năng lượng của cơ thể, bên cạnh đó giúp giữ insulin ở mức cho phép.

Sự hiện diện của hai loại đường là fructose và glucose trong mật ong  giúp đánh bại tình trạng mệt mỏi ở các cơ. Đây chính là bí quyết chăm sóc cơ bắp của các vận động viên điền kinh. Họ thường uống nước mật ong trong quá trình tập luyện và thi đấu nhằm tăng cường sức lực, giúp cơ bắp luôn được dẻo dai.

 Mật ong có rất nhiều công dụng hiệu quả cho sức khỏe và sắc đẹp!

  1. Dùng thay thế các thuốc trị ho

Từ rất xa xưa, tác dụng của mật ong đã được dùng làm một phương thuốc trị ho và cảm lạnh hiệu nghiệm trong dân gian. Mật ong có khả năng làm giảm bớt các triệu chứng tắc nghẽn cổ họng, chữa lành trình trạng viêm họng, tiêu diệt các loại vi khuẩn khiến họng dễ bị viêm. Sử dụng tác dụng của mật ong để điều trị đau họng khá đơn giản, bạn chỉ cần  trộn một muỗng canh mật ong với một ít nước ép chanh tươi và uống dung dịch này một cách đều đặn. Bạn có thể trộn mật ong, nước ép chanh và một ít muối trong một cái ly nước ấm và dùng làm nước súc miệng.

Mật ong giúp bạn thoát khỏi những cơn đau họng khó chịu, mang lại những giấc ngủ ngon vào ban đêm mỗi khi bị ho.

  1. Chữa lành nhiều vết thương

Mật ong là chất khử trùng, kháng khuẩn và chống vi trùng tự nhiên, là giải pháp lý tưởng để làm lành nhiều loại vết thương trên da. Công dụng của mật ong có thể giúp khử trùng vết thương, làm giảm dấu vết, mủ, giảm đau và đẩy nhanh thời gian lành vết thương.

Bạn  rửa/lau sạch vùng da đang bị thương bằng nước ấm và dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng nhẹ, rồi thoa mật ong lên vết thương và dùng băng gạc đắp lại. Chú ý thay băng gạc thường xuyên mỗi ngày.

Mật ong là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai bị dị ứng với thuốc kháng sinh bôi ngoài da.

  1. Chăm sóc da

Do tính kháng khuẩn và chống nấm, một thành phần cơ bản dùng trong sức khỏe và làm sáng da, tác dụng của mật ong có thể giảm các trình trạng viêm nhiễm và bong vảy trên da.

Mật ong còn dưỡng ẩm cho da nên sẽ hạn chế tình trạng da bị khô và dễ bong tróc thường có khi bạn dùng kem trị mụn.

  1. Điều trị vết bỏng nhẹ

Tác dụng của mật ong từ rất lâu đã được sử dụng để điều trị các vết bỏng nhỏ, nhẹ, không quá nghiêm trọng.

Mật ong sử dụng để trị bỏng cần là mật ong nguyên chất. Mật ong nguyên chất là chất khử trùng tự nhiên, có khả năng lấy đi tế bào chết, nhanh chóng kích thích tái tạo lớp da mới.

Không chỉ làm vết thương nhanh lành, mật ong còn làm dịu cảm giác buốt rát khi da bị bỏng. Khả năng kháng khuẩn của mật ong còn giúp vết bỏng không bị nhiễm trùng và tránh tình trạng lan rộng.

  1. Hỗ trợ quá trình giảm cân

Nếu bạn muốn loại bỏ mỡ thừa tích tụ ở vòng eo và nhiều khu vực nhiều mỡ khác trên cơ thể hãy tăng cường sử dụng mật ong trong khẩu phần ăn của mình. Trong mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và axit-amin. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trì trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa tình trạng béo phì.

Thứ nhất, tác dụng của mật ong còn có lợi cho tiêu hóa. Thứ hai, nó có thể thay thế được  đường ăn, tuyệt hơn là mật ong lành mạnh hơn và không giàu calo như đường. Mật ong sẽ hỗ trợ khả năng trao đổi chất của cơ thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn bình thường.

Sáng sớm sau khi thức dậy, uống một cốc nước ấm pha với mật ong và nước ép chanh khi bụng đang đói, đó là một cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu. hơn nữa sẽ giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể.

  1. Chống oxy hóa

Mật ong là chất chống oxy hóa đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia cực tím.

Tác dụng của mật ong tẩy lớp da bị sạm nắng, giúp làn da trở lại vẻ bóng mượt và mịn màng như xưa. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp mật ong với nước chanh tươi cùng dầu hạnh nhân rồi thoa lên những vùng da bị sạm mỗi ngày.

  1. “Xử lý” chứng mất ngủ

Mật ong là một giải pháp đơn giản cho vấn đề mất ngủ. Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát được sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan thâm nhập vào não một cách dễ dàng.

 Mật ong kết hợp với sữa ấm chữa mất ngủ kéo dài.

Tryptophan là hợp chất có thể khiến chúng ta buồn ngủ, chỉ cần uống một ly sữa ấm hay nóng pha mật ong trước lúc đi ngủ. Loại thức uống này có tác dụng làm dịu thần kinh, xua tan căng thẳng nên  giúp bạn dễ ngủ hơn.

  1. Giải quyết, cải thiện hệ tiêu hóa

Mật ong là một chất chống vi trùng hiệu quả, rất có lợi cho toàn bộ đường ruột. Những enzyme tự nhiên trong mật ong có thể sản sinh ra một lượng nhỏ oxy già, có thể giúp trị viêm dạ dày, hoặc xử lý các rắc rối thường gặp ở hệ thống tiêu hóa..

  1. Chăm sóc mái tóc

Mật ong là một loại mỹ phẩm dưỡng tóc tuyệt vời giúp làm mềm và mượt tóc, hơn nữa giúp phục hồi mái tóc xơ cứng của bạn. Mật ong giúp cải thiện sức khỏe của tóc và đồng thời chăm sóc da đầu. Bạn có thể dùng mật ong để chăm sóc và phục hồi lại độ óng mượt cho mái tóc.

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc tóc, bạn chỉ cần đổ 1 muỗng cà phê mật ong vào dầu gội đầu hay dầu xả hoặc dầu gội để chữa những sợi tóc khô và thô cứng.